AIRASIA
สายการบินแอร์เอเชีย เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศมาเลเซีย และเป็นสายการบินที่ให้บริการด้วยค่าโดยสารที่ถูกที่สุดในเอเชีย กลุ่มแอร์เอเชีย ดำเนินการให้บริการเที่ยวบินทั่งในประเทศ และ ระหว่างประเทศ โดยมีจุดหมายปลายทางมากกว่า 400 เมืองใน 25 ประเทศ และมีท่าอากาศยานหลักคือ ท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ โดยให้บริการที่อาคารผู้โดยสาร อาคาร LCCT และยังมี สายการบินไทยแอร์เอเชีย, สายการบินอินโดนีเซียแอร์เอเชีย เข้ามาใช้บริการร่วมด้วย แอร์เอเชียมาเลเซีย มีสำนักงานจดทะเบียนตั้งอยู่ที่เปตาลิงจายา, รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์.แอร์เอเชียมีแผนจะเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอาเซียนในกรุงจาการ์ตา ในปี พ.ศ. 2554 ขณะเดียวกันยังคงรักษาสำนักงานใหญ่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์เอาไว้ด้วย
สายการบินชั้นนำของเอเชีย ที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดให้ทุกคนมีโอกาสใช้บริการการบินเชิงพาณิชย์อย่างเท่าเทียมกัน นับตั้งแต่ปี 2001 แอร์เอเชียเปลี่ยนแปลงความเชื่อเดิมและเติบโตอย่างรวดเร็ว จนได้รับการยอมรับเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในระดับโลก พร้อม ๆ กับการพัฒนาเครือข่ายเส้นทางที่ครอบคลุมกว่า 20 ประเทศ การบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และมีนวตกรรมการบิน พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพเช่น แอร์เอเชียเอ็กซ์ ไทยแอร์เอเชีย อินโดนีเซียแอร์เอเชีย และ แอร์เอเชียฟิลิปปินส์ เพื่อยืนยันการเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ทำให้ "ใครๆ ก็บินได้" อย่างแท้จริง
ส่วนประกอบของบูธ
1.บุคคลากร
- การแต่งกายของเจ้าหน้าที่ภายในบูธแต่งตัวรูปแบบของวัฒนธรรมไทยในภาคต่างๆของประเทศไทย สิ่งถือเป็นการสื่อถึงการเดินทางท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวของไทยในภาคต่างๆมากยิ่งขึ้น
2.สื่อจัดแสดง
- มีการตกแต่งภายในบูธมีไฟแสงสีกระพริบทำให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
- มีโต๊ะสำหรับให้คำปรึกษาผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆพร้อมแนะนำโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน
3. สื่อ IT
- มีช่องทางการติดต่อทางเว็บไซต์คือ http://www.airasia.com/
- มีการใช้คอมพิวเตอร์ในการเก็บข้อมูลของลูกค้า และ ใช้เทคโนโลยีของเครื่องปริ๊นเตอร์เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง (การถ่ายเอกสาร,การออกใบเสร็จรับเงิน)
- มีการใช้โทรศัพท์ในการติดต่อระหว่างเจ้าหน้าที่ภายในบูธ และมีการใช้กล้องถ่ายรูปในการเก็บภาพงานจัดแสดง เพื่อนำไปโพสต์ลง social network
- มีการใช้จอ LCD ขนาดใหญ่ ในการฉายสื่อโฆษณาต่างๆของแอร์เอเชีย
- มีการใช้จอ LCD ขนาดเล็กในส่วนด้านข้างของบูธเพื่อบอกลำดับคิวของลูกค้าที่มาเข้าคิวจองซื้อตั๋วเครื่องบินภายในงาน
4.จุดเด่นของบูธ
จุดเด่นที่ 1 คือ ป้ายแอร์เอเชียขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณตรงกลางของบูธที่มีไฟกระพริบเพื่อให้เป็นจุดสนใจของผู้ผ่านไปมาภายในงาน
จุดเด่นที่ 2 คือ บุคคลกรที่ขอให้คำแนะนำอยู่บริเวณด้านหน้าของบูธที่แต่งกายด้วยชุดท้องถิ่นของภาคต่างๆในประเทศไทยจึงถือเป็นตัวดึงดูดในผู้คนสนใจเข้ามาสอบถามโปรโมชั่นของแอร์เอเชีย
จุดเด่นที่ 3 คือ บริเวณด้านหลังของบูธแอร์เอเชียมีป้ายไฟขนาดใหญ่พร้อมบอกโปรโมชั่นของสายการบินที่สามารถจองภายในงานได้และยังมีจุดสนใจคือพรีเซ็นเตอร์แอร์เอเชีย ณเดชน์ คูกิมิยะ อยู่ในป้ายโฆษณานั้นด้วย
วัตถุประสงค์การใช้งาน
- เมื่อบูธของแอร์เอเชียมีความโดดเด่นทั้งในด้านของความสวยงามของบูธแล้วนั้นยังมีในส่วนของบุคคลากรที่ยืนให้คำแนะนำบริเวณด้านหน้าของบูธทำให้บูธแอร์เอเชียมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งผู้ที่สนใจจองตั๋วเครื่องบินภายในงานสามารถสอบถามกับบุคคลากรได้อีกด้วย และบูธยังมีความใหญ่รองรับผู้สนใจได้เพียงพอสมควร ซึ่งจะทำให้เห็นได้ว่าบูธแอร์เอเชียสามารถทำให้การจองตั๋วเครื่องบินเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้นสอดคล้องกับสโลแกนของแอร์เอเชียนั้นก็คือ "ใครๆก็บินได้"
ประโยชน์ต่อผู้จัดบูธการท่องเที่ยว
- องค์กรของแอร์เอเซียได้ประโยชน์จากการออกบูธงานไทยเที่ยวไทยครั้งนี้คือ ได้รายได้เพิ่มจากการขายตั๋วเครื่องบินภายในงาน
- ได้พบกลุ่มลูกค้าหลากหลายมากยิ่งขึ้น
- เป็นการได้ประโยชน์จากการโปรโมทโปรโมชั่นต่างๆภายในบูธ ถึงแม้ว่าลูกค้าจะยังไม่สนใจซื้อตั๋วเครื่องบินภายในงาน ลูกค้าก็ยังสามารถสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ ถือว่าเป็นการได้ประโยชน์สองต่อ
ประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวผู้ชมงาน
- ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นเกี่ยวกับสายการบินแอร์เอเชีย
- สามารถซื้อตั๋วโปรโมชั่นต่างๆภายในงานที่อาจมีราคาถูกกว่าซื้อบนเว็บไซต์
- ได้รับคำแนะนำต่างๆก่อนเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินว่าเราควรจะไปเวลาใดเข้าพักที่ไหน?
จัดทำโดย
นาย ยุคลธร ภิรมย์รื่น 5604107038
นาย ชินวัฒน์ แสนประเสริฐ 5604107039
นางสาว รัตรนาพร กิมสุวรรณ์ 5604107041
นางสาว อิมรา ขำวิเศษ 5604107054
No comments:
Post a Comment